Tổng quan về Facebook Ads, những điều bạn cần biết

Làm thế nào để bắt đầu với quảng cáo Facebook?
Làm cách nào để sử dụng quản lý quảng cáo Facebook?
Làm cách nào để thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook?
Làm cách nào để tạo hình ảnh và tin nhắn quảng cáo Facebook?
Làm cách nào để quản lý và xem lại quảng cáo Facebook?

Đây là những câu hỏi thường gặp đối với những ai mới bắt đầu tìm hiểu và lần đầu chạy Facebook Ads. Những thông tin sau đây sẽ giải đáp cho bạn rõ hơn về vấn đề này.

1.Khái niệm Facebook Advertising (Facebook Ads):

Đây là tên dịch vụ quảng cáo Facebook, cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức hay cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Quảng cáo trên mạng Facebook được phân phối tự động dựa trên nhiều các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, đặc điểm hành vi người dùng phù hợp với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn.



2.Lịch sử hình thành và phát triển của Facebook Ads: 

– 04/02/2004, tiền thân của Facebook, Facemash được thành lập. Thực tế, MarkZuckerberg đã viết Facebook từ 28/10/2003 khi đang học năm thứ 2 đại học Harvard.
Đây là một phiên bản của Hot or Not của đại học Harvard. MarkZuckerberg thành lập the facebook đặt trên domain thefacebook.com.

-1 tuần sau khi thành lập, 3 sinh viên Harvard khác cáo buộc Mark ăn cắp ý tưởng của họ. Việc cáo buộc bùng nổ thành một vụ kiện và kéo dài trong nhiều năm liền. Năm 2008, hai bên thỏa thuận dàn xếp ngoài tòa án, 3 sinh viên Harvard nhận một khoản tiền đền bù 65 triệu USD mặc dù Mark khẳng định anh không ăn cắp ý tưởng của ai cả.

Hiện tồn tại một số nghi vấn về việc Mark được thuê để phát triển sản phẩm, tuy nhiên sau đó đã trì hoãn sự phát triển của đối thủ bằng cách từ chối hợp tác làm việc, trong lúc đó phát triển sản phẩm của riêng mình.

Mạng xã hội này ban đầu chỉ dành cho thành viên thuộc đại học Harvard. Chỉ sau hơn 1 tháng, 50% sinh viên Harvard sử dụng dịch vụ.

Từ thành công đối với sinh viên Harvard, MarkZuckerberg cùng với 3 người bạn Eduardo Saverin, Dustin Moskivitz và Andrew McCollum đã đẩy mạnh quảng bá trang web đến nhiều trường đại học tại Mỹ và Canada.

-Tháng 9/2004, trụ sở của Facebook chuyển về Palo, Alto, California, thefacebook.com chuyển thành facebook.com. Facebook nhận khoản tiền đầu tư đầu tiên từ người đồng sáng lập PayPal.

-Tháng 12/2004, 10 tháng sau khi thành lập, 5,5 triệu người đã dùng Facebook.

Phạm vi của Facebook không còn giới hạn trong các trường đại học mà mở rộng ra cả nhóm trường trung học, nhân viên của Apple, Microsoft cũng như bất kỳ ai có địa chỉ email hợp pháp.

-Tháng 10/2005, Facebook đẩy mạnh các tính năng phục cho người dùng, cụ thể thêm tính năng chia sẻ hình ảnh.

-Tháng 6/2005, phiên bản Facebook Mobile được đưa vào hoạt động.

-Tháng 10/2007, số lượng người sử dụng Facebook vượt con số 50 triệu. Facebook không ngừng cải tiến tính năng, tùy chỉnh tính năng riêng tư cho người sử dụng.

Microsoft mua lại 1,6% cổ phần của Facebook với giá 240 triệu USD, như vậy Facebook được định giá khoảng 15 tỷ USD. Microsoft được quyền đặt quảng cáo quốc tế trên Facebook.

-Tháng 4/2008, Facebook hoạt động với 21 ngôn ngữ khác nhau. Số thành viên vượt 100 triệu.

-Tháng 10/2008, Facebook ký hợp đồng quảng cáo với Microsoft; Facebook Ads được đưa vào hoạt động.

-Tháng 10/2008, Facebook thông báo thành lập trụ sở quốc tế tại Dublin – Ireland, nơi thuế doanh nghiệp thuộc loại thấp nhất ở châu Âu.

-Tháng 9/2009, Facebook công bố có lãi lần đầu tiên.

-Tháng 4 và tháng 10/2009, số lượng người dùng lần lượt vượt 300 và 400 triệu người.

-Tháng 10/2010, số lượng người dùng chạm mức 500 triệu người.

-Tháng 11/2010, theo số liệu từ Second Market, Facebook có giá trị 41 tỷ USD và trở thành công ty web lớn thứ 3 tại Mỹ sai Facebook và Amazon.

-Tháng 1/2011, hơn 600 triệu người trên thế giới có tài khoản Facebook.

3. Lí do nên chạy Facebook Ads

Lý do số 1: Quảng cáo Facebook có hiệu quả cao

Không ai có thể đoán được vào năm 2004 rằng Facebook sẽ trở thành như ngày nay. Với hơn 2,2 tỷ hoạt động hàng tháng và gần 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày , Facebook là một phần chính trong cuộc sống của mọi người. Đây là một xu hướng sẽ không thay đổi bất cứ lúc nào ngay khi chúng ta tiếp tục cưỡi sóng của thời đại thông tin.



Facebook được coi là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu và chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số chiếm tới 51% tổng chi tiêu quảng cáo ở Mỹ. Nếu bạn không chắc chắn liệu quảng cáo Facebook có hoạt động cho bạn hay không, hãy để dữ liệu tự nói lên:

Facebook đã chứng kiến ​​sự gia tăng ổn định của doanh thu quảng cáo hàng năm trong thập kỷ qua vì quảng cáo Facebook hoạt động. Trong một cuộc khảo sát của Kleiner Perkins, người ta thấy rằng 78% người tiêu dùng Mỹ nói rằng họ đã phát hiện ra các sản phẩm trên Facebook.

Quảng cáo Facebook cũng có thể phù hợp với bạn, nếu bạn dành thời gian để làm chủ nghệ thuật phức tạp đang tạo ra quảng cáo Facebook hiệu quả cao.

Tính đến tháng 6 năm 2018, 55,1% dân số thế giới có quyền truy cập internet, vì vậy tiềm năng phát triển trên Facebook là rất lớn hiện tại và trong tương lai khi nhiều người có quyền truy cập internet và tham gia Facebook. Facebook và internet nói chung sẽ tiếp tục là cách tốt nhất để bạn kết nối với người tiêu dùng và tạo doanh số bằng quảng cáo.

Lý do 2:  Quá trình thiết lập đơn giản và kết quả nhanh

Thiết lập một chiến dịch Facebook mất ít thời gian và có thể mang lại kết quả tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. Một sự thật không thể phủ nhận rằng quảng cáo kỹ thuật số tạo ra ROI tuyệt vời và nó có thể xảy ra rất nhanh với chiến dịch và sản phẩm phù hợp. Đó là lý do tại sao bạn thấy quảng cáo Facebook cho các doanh nghiệp địa phương nhỏ cũng như các tập đoàn lớn.

Bất cứ ai cũng có thể đăng nhập vào Facebook và tạo tài khoản người quản lý doanh nghiệp, đặt phương thức thanh toán và xuất bản chiến dịch trong vài phút. Bạn thậm chí có thể thử nghiệm chiến dịch của mình để tìm chi phí thấp nhất cho mỗi khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ tạo quảng cáo như AdEspresso.

Biểu đồ sau đây cho thấy các biến thể của CPC (chi phí mỗi lần nhấp) trong suốt cả năm trên các vị trí khác nhau sử dụng dữ liệu từ năm 2017.  Vị trí trên Instagram có CPC là $ 1,15 trong quý 4 năm 2017 trong khi vị trí nguồn cấp tin tức trên máy tính để bàn trong cùng quý chỉ có CPC khoảng $. 50.



Chúng tôi có thể thấy rằng bạn có thể bắt đầu hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình bắt đầu từ 10 xu một lần nhấp. Bạn không cần một ngân sách cực kỳ lớn để bắt đầu và so với việc chạy quảng cáo trên các kênh kỹ thuật số khác như Google bắt đầu với quảng cáo Facebook khá đơn giản.

Bạn có thể tăng một bài đăng để tiếp cận người dùng trực tiếp từ trang Facebook của mình hoặc bạn có thể tạo một chiến dịch phức tạp hơn nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh và tạo ra kết quả thậm chí còn lớn hơn với người quản lý doanh nghiệp.

Sau hướng dẫn này, bạn sẽ tự tin về cách sử dụng trình quản lý doanh nghiệp để tạo chiến dịch Facebook chiến thắng.

Lý do 3: Bạn có thể tiếp cận đối tượng lý tưởng của mình

Chúng tôi đã chạm vào việc có bao nhiêu người sử dụng Facebook mỗi ngày, vậy có gì ngạc nhiên khi đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng lý tưởng của bạn? Facebook cung cấp rất nhiều cách chi tiết để tiếp cận những người cụ thể dựa trên hành vi của họ trên trang web của bạn, lượt thích họ đã biết, tương tác với trang Facebook của bạn và các yếu tố khác trong nhân khẩu học của họ như tuổi, giới tính và vị trí. Bạn có thể tạo đối tượng cực kỳ chi tiết tạo ra ROI cao bằng quảng cáo Facebook.

Trong một nghiên cứu năm 2017 , người ta thấy rằng 57% người tiêu dùng nói rằng phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến việc mua sắm của họ. Trong số 57% đó, 44% cho rằng Facebook của tất cả các nền tảng truyền thông xã hội có ảnh hưởng nhất.

Với các tùy chọn nhắm mục tiêu có sẵn cho bạn với tư cách là nhà quảng cáo và ảnh hưởng của Facebook đối với hành vi của người tiêu dùng, Facebook là kênh hoàn hảo để tiếp cận đối tượng lý tưởng của bạn.

Lý do 4: Chiến dịch quảng cáo trên Facebook có khả năng tùy biến cao

Bạn có thể xây dựng trải nghiệm quảng cáo hoàn hảo bằng quảng cáo Facebook. Trái ngược với một tên tuổi lớn khác trong không gian quảng cáo kỹ thuật số, Google, trải nghiệm quảng cáo trên Facebook của bạn có thể được thiết kế để thu hút đối tượng hoàn hảo của bạn. Đó là bởi vì Facebook có một loạt các định dạng quảng cáo để lựa chọn.



Đó là 11 mục tiêu quảng cáo khác nhau của Facebook mà bạn có thể chọn dựa trên các mục tiêu khác nhau của mình. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế quảng cáo, sao chép, trang đích và hầu như mọi yếu tố của chiến dịch bao gồm các khía cạnh kỹ thuật, chẳng hạn như:

Khán giả mục tiêu
Đấu thầu
Tối ưu hóa giao hàng

Các tùy chọn này làm cho Facebook trở thành mạng quảng cáo tùy biến nhất, cho phép bạn tạo các trải nghiệm quảng cáo rất cụ thể.

Lý do 5: Facebook đang bổ sung các tính năng mới mỗi tháng

Facebook liên tục bổ sung thêm nhiều tính năng và cải thiện trải nghiệm người dùng cho cả nhà quảng cáo và người dùng Facebook bình thường. Đây là một phần lớn lý do tại sao Facebook đã duy trì tăng trưởng trong một thời gian dài, nó luôn mang lại nhiều giá trị hơn.

Năm 2018, chúng tôi đã thấy nhiều thay đổi trên nền tảng tác động đến các nhà quảng cáo từ quảng cáo băng chuyền mới cho các câu chuyện trên Instagram đến các danh mục cho quảng cáo động. Với tất cả các cập nhật trên Facebook này , chúng tôi có thể hy vọng rằng Facebook tiếp tục làm cho mạng quảng cáo của họ mạnh hơn và dễ sử dụng hơn.

Bạn học quảng cáo trên Facebook càng nhanh, bạn sẽ càng sớm mở khóa toàn bộ tiềm năng của quảng cáo trên mạng xã hội. Cách tốt nhất để bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo Facebook khi mới bắt đầu là chỉ cần thiết lập tài khoản Facebook Business Manager của bạn và vào đó và tạo chiến dịch của bạn!

Đó chính xác là những gì chúng ta sẽ làm trong hướng dẫn này.