Nâng cao tay nghề photoshop, những điều không thể không biết

Làm thế nào để bạn có thể sử dụng photoshop từ lúc là một tay mơ đến cấp độ thỏa sức sáng tạo? Hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời cho mình nhé.

Bí quyết nâng cao kỹ năng Photoshop hiệu quả

Bắt đầu từ những cái đơn giản đến phức tạp

Bất kể bạn học cái gì thì chúng ta cũng phải đi từ những thứ cơ bản nhất để tạo nền tảng cho mọi thứ sau này. Khi các bạn đã có một kiến thức cơ sở vững chắc thì bạn sẽ phát triển một cách nhanh chóng. Vì vậy việc học các nguyên tắc cơ bản là thực sự quan trọng.
Thời gian đầu bạn hãy dành thời gian tìm hiểu các công cụ và tính năng trong Photoshop. Sau khi bạn đã nắm vững các nguyên tắc cơ bản rồi thì chúng ta sẽ bắt đầu đi vào các kỹ thuật xử lý phức tạp hơn.

Tham gia các forum, trang web về Photoshop

Hiện nay có rất nhiều các forum, website về Photoshop. Bạn nên tham gia trở thành thành viên của các trang web đó để trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia trong lĩnh vực đồ họa. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được kết bạn với những người cùng chung sở thích với mình và bạn cũng có thể học hỏi rất nhiều các kỹ năng từ họ.

Học và thực hành theo các bài hướng dẫn làm mẫu

Bạn có thể kiếm được rất nhiều các bài hướng dẫn làm mẫu trên các trang hoặc blog của các web designer chuyên nghiệp. Các bài hướng dẫn này rất hữu ích trong việc phát triển một kĩ năng nhất định hoặc kiến thức chung về Photoshop.
Tất nhiên các bạn nên thường xuyên học hỏi các kiến thức bổ ích đó và thực hành luôn trên phần mềm Photoshop của mình. Việc thực hành các bài học trên các trang web sẽ giúp các bạn cải thiện đáng kể kỹ năng xử lý Photoshop của mình.

Làm theo các tác phẩm mẫu

Bước đầu đến với Photoshop bạn sẽ còn bở ngỡ và không biết nên làm gì trước, làm gì sau. Vậy nên hãy tìm đến những bức ảnh mẫu đã được thiết kế, photoshop và tìm hiểu, thực hành theo từng bước sẽ giúp nâng cao tay nghề của bạn đấy.