Vai trò của ngân sách trong quảng cáo Google Adwords

Ngân sách dành cho quảng cáo là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch chạy Google Adwords. Vậy ngân sách này là gì, có sự ảnh hưởng như thế nào đến chiến dịch quảng cáo Google Adwords,…

Như đã nói, trong các yếu tố kể trên thì ngân sách được đánh giá là quan trọng nhất. Quan trọng như thế nào thì thông qua ví dụ dưới đây, bạn sẽ có sự chuẩn bị ngân sách tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords của mình.
- Ví dụ bạn dành ngân sách 100 đô cho 1 tháng chạy quảng cáo Google Adwords
- Giả sử giá mỗi cú click chuột là 0,1 đô thì bạn sẽ được sẽ được 1.000 click/tháng
- Tương ứng có khoảng 33 click/ngày.

Trường hợp chạy quảng cáo từ khóa “thiet ke web” với 1.000.000 lượt người tìm kiếm, trong đó, xác suất truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn là 1% thì ta có: 1% x 1.000.000 = 10.000 click/tháng
Tương ứng 10.000/30 ngày (1 tháng) = 333 click/ngày
Trong khi đó, với ngân sách 100 đô, cho phép mẫu quảng cáo của bạn chỉ được 33 cú click chuột/ngày thì từ cú click chuột thứ 34 - 333, mẫu quảng cáo của bạn sẽ không được người dùng tìm thấy. Điều này là rất nguy hiểm, bởi bạn đã bỏ qua một số lượng lớn người dùng tiềm năng.

Hay nói cách khác, do thiết lập ngân sách cho quảng cáo Google Adwords không phù hợp mà chiến dịch quảng cáo của bạn không đạt hiệu quả như mong muốn. Vì thế, nếu muốn chiến dịch quảng cáo thành công, không bỏ sót bất cứ người dùng tiềm năng nào, bạn cần có sự cân nhắc và suy tính ngân sách trong khoảng thời gian phù hợp.
Bên cạnh đó, lưu ý là mỗi từ khóa chạy quảng cáo sẽ có lượng tìm kiếm khác nhau, độ cạnh tranh khác nhau, vì thế giá click cũng không giống nhau. Vì thế, để chuẩn bị ngân sách phù hợp, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords.